Tâm Kinh Bát Nhã Ba La Mật Đa

Tâm Kinh Bát Nhã Ba La Mật Đa

Khi Ngài Quán Tự Tại Bồ Tát thực hành sâu xa pháp Bát Nhã Ba La Mật Đa. Ngài soi thấy năm uẩn đều không, vượt qua hết thảy  khổ ách.
Này ông Xá Lợi Tử! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc, sắc tức là không, không tức là sắc, Thụ, Tưởng, Hành, Thức cũng đều như thế.
Này ông Xá Lợi Tử! Tướng chân không của mọi pháp, không sinh, không diệt, không nhơ, không sạch, không thêm, không bớt. Cho nên trong Chân Không ấy, không có sắc, không có Thụ, Tưởng, Hành, Thức, không có Mắt, Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý. Không có Sắc, Thanh, Hương, Vị, Xúc, Pháp. Không có Nhãn giới, cho đến không có ý thức giới. Không có Vô Minh, cũng không có cái hết Vô Minh, cho đến già, chết, cũng không có cái hết già, chết. Không có Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Không có trí huệ, cũng không có chứng đắc. Vì không có chỗ chứng đắc.
Bồ Tát nương theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, nên tâm không ngăn ngại, vì không ngăn ngại nên không sợ hãi, xa hẳn mộng tưởng điên đảo, đạt tới cứu kính Niết Bàn. Chư Phật trong ba đời cũng y vào Bát Nhã Ba La Mật Đa, mà được vào quả Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác.
Cho nên biết Bát Nhã Ba La Mật Đa là đại thần chú, là đại minh chú, là vô thượng chú, là vô đẳng đẳng chú, trừ được hết thảy khổ đau, chân thực không sai.
Vì vậy nói ra bài chú Bát Nhã Ba La Mật Đa. Liền nói bài chú rằng: “Yết Đế, Yết Đế, Ba La Yết Đế, Ba La Tăng Yết Đế, Bồ Đề Ta Bà Ha”.
Ma ha Bát nhã ba la mật đa. (3 lượt)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạch Y Thần Chú

Hình Ảnh Hồng Danh Của 88 Vị Phật Trong Sám Hối Văn