Vết Sẹo Trên Má



Vết Sẹo Trên Má


- Cô là người mẫu thời trang à ?

Vị bác sĩ giải phẩu thẫm mỹ vừa nhìn vào vết sẹo trên má tôi vừa hỏi . Đây có phải là một trò đùa không? Ông ta đang cố tình chế nhạo tôi đó ư ? Tôi tự nghĩ và nhìn vào mắt ông để tìm một sự chế giễu .Tôi không dễ bị lầm tưởng là người mẫu thời trang. Vì tôi rất xấu và thô kệch. Và vì tôi có một vết sẹo dài trên má .  

Tai nạn xảy ra khi tôi chín tuổi. Một thằng con trai hàng xóm đã ném một tảng xi măng vào mặt tôi ,.Các bác sĩ đã phải khâu các đường rách của da , chỉnh lại phần thịt đã nát vào một chỗ . Suốt năm đó , mặt tôi sưng húp và lúc nào cũng bị che bởi một miếng băng lớn từ gò má xuống tận hàm .

Bây giờ , tôi tìm đến một bác sĩ phẫu thuật thẫm mỹ với hy vọng ông ta có thể làm cho tôi đẹp hơn . Thế mà , tôi lại phải đối diện vối một câu hỏi không biết thật hay là đùa .
- Không , tôi không phải là người mẫu . Tôi trả lời và cố nuốt sự tức giận vào lòng .
- Thế thì tại sao cô lại muốn bỏ nó đi ? Nếu không phải vì một lý do nghề nghiệp nào đó , điều gì đã mang cô đến đây ?

Tôi đưa tay sờ lên má của mình " Vì vết sẹo này làm nên sự xấu xí của tôi " Cả căn phòng như lắc lư và nước mắt tôi chực trào ra .

Vị bác sĩ kéo ghế lại gần và ngồi đối diện với tôi .  
_ Tôi sẽ nói cho cô biết những gì tôi đang nhìn thấy , ông thầm thì . Tôi thấy một phụ nữ đẹp . Dù không phải là người hoàn hảo , nhưng là một người đẹp . Lauren Hutton có một hàm răng không đẹp vì có khe hở giữa các răng cửa . Elizabeth Taylor có một vết sẹo nhỏ trên trán . Ông ngừng nói và chỉ vào chiếc gương " Mỗi người phụ nữ nổi tiếng đều có một vài khiếm khuyết , và tôi tin rằng khiếm khuyết đó còn làm cho họ đẹp hơn những nét đẹp khác của họ , vì chúng cho thấy rằng cô ta là một con người . Mỗi người đều có khiếm khuyết . "
Vị bác sĩ đứng dậy và nói tiếp " Tôi sẽ không bỏ nó đi . Đừng để bị ai đó làm yếu lòng vì khiếm khuyết của cô . Cô rất đẹp vì cô là chính mình . Sắc đẹp thật sự tỏa sáng từ bên trong của người phụ nữ . Hãy tin tôi "

Sau đó tôi ra về .  

Tôi nhìn lại mình trong gương . Ông ấy đã nói rất đúng . Nhiều năm sau , cô bé xấu xí đó đã trở thành môt phụ nữ đẹp . Kể từ ngày rời phòng mạch , tôi đã rất thành công trong các buổi thuyết trình trước đám đông .Tôi luôn được nhiều người khen rằng tôi rất đẹp . Và thật sự tôi biết rằng tôi đẹp .

Khi tôi đã thay đổi cách nhìn về mình , thì người khác cũng phải thay đổi cách nhìn của họ về tôi. Vị bác sĩ đó đã không xóa đi vết sẹo trên mặt tôi, mà ông đã xóa đi vết sẹo trong lòng tôi .



(trích từ http://www.baihocthanhcong.com/forum/cau-chuyen-hay/vet-seo-tren-ma/)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạch Y Thần Chú

Hình Ảnh Hồng Danh Của 88 Vị Phật Trong Sám Hối Văn