Lời Hay Ý Đẹp


LỜI HAY Ý ĐẸP



http://www.phatphapungdung.com/upload/inspiration/2749_kinh_phapcu_t%C3%A2m.jpg


Sống là động nhưng lòng luôn bất động
Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống yên vui danh lợi mãi coi thường
Tâm bất biến giũa dòng đời vạn biến.





Có ba loại dốt nát: Là không biết những gì mình phải biết, biết không rành những gì mình biết  và biết những gì mình không nên biết.




Tâm là tên lừa đảo lớn nhất, người khác có thể dối bạn nhất thời, nhưng nó lại gạt bạn suốt đời.




Gieo tư tưởng gặt hành động. Gieo hành động  gặt thói quen. Gieo thói quen gặt tính cách. Gieo tính cách gặt số phận.






Có khi Nhẫn để yêu thương
Có khi Nhẫn để liệu đường lo toan
Có khi Nhẫn để vẹn toàn
Có khi Nhẫn để chớ tàn hại nhau.





Kẻ nào chỉ nghĩ đến bản thân và làm việc gì cũng chỉ tìm lợi cho mình thì không thể có hạnh phúc được . Muốn sống cho bản thân thì phải sống vì người khác.




Đa số mọi người cả đời chỉ làm được ba việc: Dối mình, dối người, và bị người dối.



trích từ: http://tuvientuongvan.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạch Y Thần Chú

Hình Ảnh Hồng Danh Của 88 Vị Phật Trong Sám Hối Văn