Điều Trái Tim Muốn Nói

ĐIỀU TRÁI TIM MUỐN NÓI

Có khi nào bạn chia sẻ cảm xúc của mình chưa? Nếu chưa, bạn hãy nói đi. Tôi và bạn cùng nói. Bạn hãy nói, bạn cần tôi, và tôi nói, tôi cần bạn. tất cả chúng ta lúc nào cũng cần nhau.
Bạn có biết không? Vạn pháp trùng trùng duyên sanh, trùng trùng duyên diệt, cái này sanh thì cái kia sanh, cái này diệt thì cái kia diệt. Vì thế vạn vật sanh ra đều do nhân duyên khởi.

Bạn đã thấy đó, ngoài kia, đóa hoa hồng đang nương tựa đất mẹ khoe sắc hương trong ánh bình minh rực rỡ. Chú ong nhỏ bay hút mật, vô tư tạo nên mầm sống mới. Đom đóm nhỏ mang ánh sáng lập lòe nhưng kỳ diệu và thân thương đến với người dân đồng ruộng mỗi khi hoàng hôn về.
Cứ như thế, hoa nương đài, nhị nương cánh, cây nương đất mẹ, muôn chim thú gá vào tán cây đại thụ xây dựng tổ ấm, cá chim tìm thấy nguồn sống bình yên nơi lòng biển cả bao la,… Tất cả vạn vật đang nương tựa , ôm ấp và nâng đỡ lẫn nhau để tồn tại và phát triển. Vạn vật còn ấp ủ, chia sẽ được như thế, còn chúng ta thì sao? Bạn đã làm được điều đó chưa? Điều mà tất cả ai cũng muốn có, muốn được. Đó là sự đồng cảm của muôn triệu con tim, mối tương giao chia sẻ giữa vạn cảnh đời bất hạnh, sự liên kết, niềm thông cảm lắng nghe giữa vô lượng chúng sanh trong nhân thế. Nếu có làm, phải chăng một số rất ít. Có những khoảnh khắc chúng ta lại cần một đôi tay ôm ấp, một bờ vai chia sẻ và một tâm hồn đồng cảm, dẫu là một chút thôi! Nhưng đó là những điều bạn cần, tôi cần và tất cả chúng ta đều cần mỗi khi vấp ngã, thất bại trong cuộc đời. Sống để nương tựa nhau làm sao để cuộc sống thực là có ý nghĩa “sống là cho, không chỉ nhận riêng mình”. Sống phải vì người, vì nhân loại, muôn loài.
Đứa bé lớn lên cần mẹ bên cạnh. Một nụ hôn ngọt ngào của mẹ đã trao bao yêu thương, đưa đến bình an để con bước vững trong cuộc đời. Con có mẹ và cần mẹ biết bao, mẹ cũng thế, thiên thần nhỏ bé kia lại là năng lượng sống dạt dào, là nguồn động viên mạnh mẽ để mẹ có thể vượt qua những khó khăn, chông gai của cuộc đời.
Có cây mới có lá, có đài mới có hoa, có mẹ mới có con, con trong mẹ, niềm vui của mẹ luôn ẩn sâu trong tiếng cười của con. Cũng vậy, tôi có trong bạn, bạn ở trong tôi, chúng ta nương tựa yêu thương lẫn nhau, không bao giờ rời xa như bầu trời luôn che chở thế gian nóng bức, như vầng thái dương không từ chối ôm trọn cả hư không.
Còn nữa bạn ơi! Còn và còn rất nhiều điều muốn nói, cho những ai chưa nhận ra chân lý rõ ràng về sự tương giao giữa vạn loài, về nhân duyên giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, về triết lý hài hòa của cuộc sống, giữa người với người, giữa người với thiên nhiên, giữa cây và đất, giữa hoa và lá, giữa tôi và bạn, nên lắm khi chúng ta lại vô tình, hờ hững rồi lại sanh tâm phân biệt chủng tộc, gây nên chiến tranh, tàn sát giết hại lẫn nhau. Thôi, đừng bạn ơi! Hãy dừng lại mọi ý niệm oán thù, hãy xóa tan mọi vọng tưởng hơn thua, tranh giành, hãy gắn kết yêu thương để vạn vật cùng hài hòa sánh bước.
Bạn có thấy? Mẹ thiên nhiên đang gào khóc, cha tạo hóa đang giận dữ, nhân loại đang còn chìm trong nổi tang thương, mọi người không ngừng được tiếng khóc thầm, khi trên thế giới đã xảy ra quá nhiều thiên tai, động đất, sóng thần, dịch bệnh lây lan gây đau khổ tràn ngập, tang chứng mới nhất của sự tang thương đó là hạn động đất ở Nhật Bản, đã làm cho không chỉ người dân nước Nhật và cho cả thế giới đều phải đau lòng và sợ hãi.
Thế giới hòa bình, an vui đang cần và luôn kêu gọi chúng ta. Chỉ cần mỗi người, trong từng hơi thở, hãy khởi lên một niềm yêu thương, hãy lắng nghe trái tim của mọi người đang thổn thức, hãy đào thải tất cả mọi khí lượng phiền não, tham, sân, si, ngã mạn chiêu cảm, để chúng ta vững tâm khắc phục được thảm hỏa do thiên tai gây ra, cùng dìu dắt nhau vượt qua con đường bất tận của sanh tử vô biên.
Lòng hướng lòng, chúng ta cùng chấp tay cầu nguyện cho thế giới luôn được bình an, mọi người phản tỉnh để quay về với con đường hạnh phúc lâu dài.
Hương Đàm Hạ (Như Huệ)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạch Y Thần Chú

Hình Ảnh Hồng Danh Của 88 Vị Phật Trong Sám Hối Văn