Tôn Ảnh Cổ Và Hồng Danh Của 88 Vị Phật
Hình Ảnh Hồng Danh Của 88 Vị Phật
Pháp Hồng Danh Sám Hối này cũng thuộc về sự, do Ngài Bất Động Pháp Sư đời Tống bên Trung Hoa soạn ra. Ngài rút 53 danh hiệu Phật trong Kinh "Ngũ Thập Tam Phật " tức là từ đức Phật Phổ Quang cho đến Phật Nhứt Thế Pháp Tràng Mãn Vương, và rút 35 hiệu Phật trong Kinh "Quán Dược Vương, Dược Thượng" với pháp thân đức Phật A Di Đà, sau thêm vào kệ Phổ Hiền Đại Nguyện, thành nghi sám hối này, tổng cộng là 108 lạy, để ám chỉ trừ 108 phiền não.
Nghi thức sám hối này, nếu ai chí thành kính lễ, thì sẽ diệt trừ những phiền não và tội lỗi đã tạo, trong đời hiện tại cũng như nhiều đời về quá khứ. Đức Phật Tỳ Bà Thi nói: "Nếu chúng sanh nào nghe danh hiệu 53 vị Phật này, thì trăm ngàn ức kiếp không đọa vào ba đường ác". Đức Phật Thích Ca nói: "Thuở xưa, đời Phật Diệu Quang, ta đi tu nhằm đời mạt pháp, nhờ được nghe danh hiệu 53 vị Phật này, và thành tâm lễ bái, mà tránh khỏi những đau khổ trong đường sanh tử luân hồi nhiều kiếp". Còn 35 danh hiệu Phật sau, từ đức Phật Thích Ca cho đến đức Phật Bửu Liên Hoa Thiện Trụ Ta La Thọ Vương, thì trong Kinh Bửu Tích nói: "Nếu tất cả chúng sanh, hoặc phạm tội ngũ nghịch hay thập ác, đến muôn kiếp không thể sám hối, chỉ xưng danh hiệu 35 vị Phật này và lễ bái, thì bao nhiêu tội chướng đều tiêu trừ".
Về sau Ngài Từ Vân Pháp Sư vì những người yếu đuối hoặc không quen lạy nhiều, nên dã soạn ra một nghi thức sám hối, rất gọn dễ và đầy đủ ý nghĩa, cũng gọi là pháp tiểu sám hối, để cho Phật tử có thể hằng ngày sám hối tội lỗi của mình.
HT. Thích Thiện Hoa
Hồng Danh của 88 Đức Phật trong Sám Hối Văn, hay còn gọi là Đại Sám Hối Văn. 88 Đức Phật là 53 Đức Phật cộng với 35 Đức Phật. Hồng Danh của 53 Đức Phật tìm thấy trong "Kinh Quán Dược Vương Dược Thượng Nhị Bồ Tát '', là Đức Phật ở Thế Giới Ta Bà thời Quá Khứ; và Hồng Danh của 35 Đức Phật thì phát xuất từ ''Kinh Quyết Định Tỳ Ni'', là Đức Phật ở Mười Phương Thế Giới thời Hiện Tại. 88 Đức Phật này đều có thể vì chúng sanh mà làm Chủ việc Sám Hối, cho nên, đều có thể đối trước Quý Ngài mà trình bạch nguyện vọng ăn năn lỗi trước, tránh chừa tội sau.
(trích từ http://phatgiaovnn.com/upload1/bz/showthread.php?t=2875 ; http://www.daophat.vn/threads/235-Ton-Anh-88-Duc-Phat vàhttp://www.thuongson.net/tuonghongdanh.htm)
Nam mô A Súc Tỳ Hoan Hỷ Quang Phật:
A Súc Tỳ-Bất động. Dùng trí huệ bất động khắp khiến chúng sinh được lợI ích. Bất động-Giải thoát, chứng được lẽ không tức là vạn pháp giai không. Vô Nộ-Không giận. NgườI nào không giận tức là A Súc Bệ Phật vì tâm không động nên sinh hoan hỉ.
Nam mô Bảo Cái Chiếu Không Tự Tại Lực Vương Phật
Nam mô Bảo Hoa Du Bộ Phật
Nam mô Bảo Hỏa Phật
Nam mô Bảo Liên Hoa Thiện Trụ Ta La Thọ Vương Phật
Nam mô Bảo Nguyệt Phật
Nam mô Bảo Nguyệt Quang Phật
Nam mô Bảo Quang Phật
Nam mô Bất Động Trí Quang Phật
Nam mô Chu Táp Trang Nghiêm Công Đức Phật
Nam mô Chiên Đàn Quật Trang Nghiêm Thắng Phật
Nam mô Chiên Đàn Công Đức Phật
Nam mô Chiên Đàn Quang Phật
Nam mô Công Đức Hoa Phật
Nam mô Đại Bi Quang Phật
Nam mô Đại Cường Tinh Tấn Dũng Mãnh Phật
Nam mô Đại Huệ Lực Vương Phật:
Do sức đại tự tại và trí huệ mà thuyết pháp độ sinh
Nam mô Đại Thông Quang Phật
Nam mô Đa Ma La Bạt Chiên Đàn Hương Phật
Nam mô Đấu Chiến Thắng Phật
Nam mô Diệu Âm Thắng Phật
Nam mô Di Lặc Tiên Quang Phật
Nam mô Đức Niệm Phật
Nam mô Dũng Thí Phật
Nam mô Hải Đức Quang Minh Phật
Nam mô Hàng Phục Chúng Ma Vương Phật
Nam mô Hiền Thiện Thủ Phật
Nam mô Hiện Vô Ngu Phật
Nam mô Hoan Hỷ Tạng Ma Ni Bảo Tích Phật
Nam mô Hồng Diễm Đế Trang Nghiêm Vương Phật
Nam mô Tuệ Cự Chiếu Phật
Nam mô Tuệ Uy Đăng Vương Phật
Nam mô Tuệ Tràng Thắng Vương Phật
Nam mô Hư Không Bảo Hoa Quang Phật
Nam mô Kiên Đức Phật
Nam mô Kim Cương Bất Hoại Phật
Nam mô Kim Cương Lao Cường Phổ Tán Kim Quang Phật
Nam mô Kim Hải Quang Phật:
Thân Phật sắc vàng, trong ngoài thấy suốt, ẩn hiện ra mườI phương. Y báo và chánh báo ví như muôn vật đều hiện rõ trong gương.
Nam mô Liên Hoa Quang Du Hý Thần Thông Phật
Nam mô Long Chủng Thượng Tôn Phật
Nam mô Long Tôn Vương Phật
Nam mô Lưu Ly Trang Nghiêm Vương Phật
Nam mô Ly Cấu Phật
Nam mô Ma Ni Tràng Đăng Quang Phật
Nam mô Ma Ni Tràng Phật
Nam mô Na La Diên Phật
Nam mô Nhật Nguyệt Châu Quang Phật
Nam mô Nhật Nguyệt Quang Phật
Nam mô Nhất Thiết Pháp Thường Mãn Vương Phật:
Hoá thân ứng cơ, khắp hay tự tại. Công hạnh của chư Phật, thảy đều viên mãn.
Nam mô Nhất Thiết Thế Gian Lạc Kiến Thượng Đại Tinh Tiến Phật
Nam mô Pháp Giới Tạng Thân A Di Đà Phật
Nam mô Pháp Thắng Vương Phật
Nam mô Phổ Hiện Sắc Thân Quang Phật
Nam mô Phổ Minh Phật
Nam mô Phổ Quang Phật
Nam mô Phổ Tịnh Phật
Nam mô Quang Đức Phật
Nam mô Quảng Trang Nghiêm Vương Phật
Nam mô Quan Thế Đăng Phật
Nam mô Sa Lưu Na Phật
Nam mô Sơn Hải Tuệ Tự Tại Thông Vương Phật:
Đem ánh sáng trí tuệ chiếu soi, thuyết pháp thông suốt một cách vô ngại, ví như núi cao biển rộng. Ngài A Nan dùng trí tuệ, phương tiện cao như núi, rộng như biển mà thuyết pháp cho chúng sinh.
Nam mô Sư Tử Hống Tự Tại Lực Vương Phật
Nam mô Tài Công Đức Phật
Nam mô Tài Quang Minh Phật
Nam mô Tài Quang Phật:
Biện tài thuyết pháp tùy theo căn cơ của chúng sinh mà hoá độ.
Nam mô Thanh Tịnh Phật
Nam mô Thanh Tịnh Thí Phật
Nam mô Thế Tịnh Quang Phật
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật:
Thích Ca-Năng nhân, ứng hoá ba giới (dục, sắc, vô sắc) , rộng độ chúng sinh vì không trụ nơi cảnh vui niết bàn. Mâu Ni-Tịch mặc, thật trí vắng lặng thanh tịnh vì chẳng bị nơi cảnh khổ sinh tử . Cảnh vui Niết Bàn là tịch.
Nam mô Thiện Danh Xưng Công Đức Phật
Nam mô Thiện Du Bộ Công Đức Phật
Nam mô Thiện Du Bộ Phật
Nam mô Thiên Tích Nguyệt Âm Diệu Tôn Trí Vương Phật
Nam mô Thường Quang Tràng Phật
Nam mô Thủy Thiên Phật
Nam mô Tinh Tấn Hỷ Phật
Nam mô Thiện Ý Phật
Nam mô Tinh Tấn Quân Phật
Nam mô Trí Huệ Thắng Phật
Nam mô Tu Di Quang Phật
Nam mô Tự Lực Vương Phật
Nam mô Tu Ma Na Hoa Quang Phật: Ma Na Hoa- xứng ý, hoa màu xanh, vàng, trắng, thơm và sáng đưa xa, dụ cho Phật có tâm hương phực sáng, đâu chẳng vừa ý chúng sinh
Nam mô Từ Tạng Phật
Nam mô Ưu Đàm Bạt La Hoa Thù Thắng Vương Phật:
Ưu Đàm Bát La Hoa- Hoa Linh Thoại, ba ngàn năm mới trổ một kỳ, tiêu biểu cho Luân Vương ra đời. Thù Thắng- đến kỳ Phật ra đời còn lâu hơn cả hoa ấy nữa cho nên nói là thù thắng (hơn hết) . Phật ra đời là việc rất khó và hiếm có cho nên Phật Pháp nan văn là vậy.
Nam mô Vô Cấu Phật
Nam mô Vô Lượng Âm Thanh Vương Phật:
Phật nói ra vô lượng âm thanh, mỗI một tiếng là diễn ra vô lượng lờI nói. Tùy theo mỗI loài mà hiểu được tiếng khác nhau của loài đó.
Nam mô Vô Lượng Cúc Quang Phật
Nam mô Vô Ưu Đức Phật
Nhận xét
Đăng nhận xét