1. Tu Lâu Dài: | Nghĩa là từ khi mới phát tâm niệm Phật cho đến lúc được vãng sanh thành Phật hoàn toàn không thoái chuyển. |
2. Tu Thành Kính: | Nghĩa là thường hướng về phương Tây chuyên quán tưởng không dời đổi. |
3. Tu Không Gián Đoạn: | Nghĩa là chỉ chuyên niệm Phật không xen lẩn những việc lành khác làm gián đoạn, không bị gián đoạn bởi các phiền não, tham, xân, và các việc ác xen lẫn. |
4. Tu Chuyên Nhất: | Nghĩa là không đem những đều lành khác xen lẫn làm cho gián đoạn. Tại sao? Vì tu tập những đều lành, xen lẫn nhiều kiếp mới thành tựu bởi do tự lực, chỉ chuyên niệm Phật từ 1 đến 7 ngày liền vãng sanh Tịnh Độ, ở vào bật bất thối chuyển mau chống thành bật giác ngộ, vô thường. Do nơi sức bản nguyện của Phật A Di Đà được nhanh chóng thành tựu nên gọi là Tu Chuyên Nhất. |
Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011
Bốn Cách Tu Hành
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
CHÁNH NIỆM
Chánh niệm là chất liệu nuôi dưỡng cây hiểu biết để từ đó hoa từ bi nở ngát hương thơm. Chánh niệm là năng lượng có...
-
BẠCH Y THẦN CHÚ QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT ä Lời dặn trước khi trì chú Trước khi tụng trì Thần-Chú này, người trì Chú phải: 1)Tụng b...
-
Nam mô A Súc Tỳ Hoan Hỷ Quang Phật! Nam mô Bảo Cái Chiếu Không Tự Tại Lực Vương Phật! Nam mô Bảo Hoa Du Bộ Phật! Nam mô Bảo Hỏa Phật! ...
-
trích từ: http://diendan.daitangkinhvietnam.org/viewtopic.php?f=15&t=5084
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét